关于如何完美装饰卧室的想法集合。

 

รวมไอเดีย แต่งห้องนอนอย่างไรให้ลงตัว
     หนึ่งในห้องที่สำคัญที่สุดในการอยู่อาศัยในพื้นที่คอนโดนั้น คงจะหนีไม่พ้น "ห้องนอน" เพราะนอกจากจะใช้นอนหลับพักผ่อนแล้ว บางคนยังใช้ทำงาน อ่านหนังสือ เป็นที่เติมเต็มพลังให้กับเราเพื่อต่อสู้กับเช้าวันใหม่ และช่วยฟื้นฟูร่างกายและจิตใจที่ดีอีกด้วย ยิ่งการอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดอย่างคอนโดมิเนียม การออกแบบห้องนอนให้สวย ดี มีประสิทธิภาพ ถูกหลัก และตรงตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ ซึ่งแนวคิดการออกแบบตกแต่งห้องนอนอย่างไรเพื่อไม่ให้ห้องดูน่าเบื่อ และเป็นการส่งเสริมให้เกิดการนอนหลับที่ผ่อนคลายสบายอารมณ์ ควรจะคำนึงถึงอะไรบ้างนั้น ไปชมพร้อมกันได้เลยค่ะ 

 

 

ที่มา : behance.net
 

ตำแหน่งห้องนอน

     หากสามารถกำหนดทิศสำหรับห้องนอนของคุณได้ ทิศห้องที่ถือว่าดีคือ ทิศตะวันออกกับทิศใต้ เพราะจะได้ประโยชน์ในเรื่องของลม และแสงแดด ลมจะเข้ามาจากทางทิศใต้ ส่วนแดดจะมาจากทิศตะวันออก เป็นแดดที่ไม่ร้อนจัด ช่วงบ่ายห้องจะเย็นสบาย 
ตำแหน่งทิศรองที่ 2 : ทิศใต้กับตะวันตก จะได้ประโยชน์ในเรื่องลมอย่างเดียว แสงแดดค่อนข้างร้อนในตอนบ่าย 
ตำแหน่งทิศรองที่ 3 : ทิศตะวันออกกับทิศเหนือ จะได้ประโยชน์ในเรื่องแสงแดด แต่จะอับลม 
ส่วนตำแหน่งที่ถือว่าแย่ที่สุดก็คือ ทิศตะวันตกกับทิศเหนือ ซึ่งจะเสียทั้งเรื่องของแดดที่ร้อนจัด และอับลมเกือบตลอดทั้งปีนั่นเอง ดังนั้นห้องนอนควรมีช่องหน้าต่างทางระบายอากาศที่สะดวก เพื่อให้ห้องรับอากาศถ่ายเทไม่อับชื้น


ขนาดห้องนอน

     มักจะถูกกำหนดโดยความเหมาะสมของพื้นที่ภายในคอนโด โดยทั่วไปขนาดของ ห้องนอน จะอยู่ราว 3 x 3 เมตร ไปจนถึง 4.5 x 5.5 เมตร หรืออาจกว้างกว่านี้เป็นกรณีพิเศษ เนื้อที่คอนโดประมาณดังกล่าว ถือว่าเหมาะสมในการจัดเฟอร์นิเจอร์ได้ง่าย ไม่อึดอัดหรือทำให้ห้องนอนโล่งจนเกินไป ควรวางแผนให้ครอบคลุมในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นเท่านั้น เช่น ตู้เสื้อผ้า และตู้เก็บของ หากของตกแต่งมีเยอะจนเกินไปอาจทำให้ห้องนอนอึดอัดและกักเก็บฝุ่นเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้

 

ออกแบบให้มีพื้นที่เดินได้สะดวก

     ห้องนอนที่ดีควรออกแบบให้มีพื้นที่ว่างมากพอสำหรับการเดินไปยังจุดต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งเคล็ดลับง่าย ๆคือ การจัดเฟอร์นิเจอร์ให้ชิดติดผนังฝั่งใดฝั่งหนึ่ง พร้อมทั้งเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม เช่น การหันหัวเตียงนอนชิดตรงกลางผนังฝั่งเดียว เหลือพื้นที่รอบ ๆ เตียงเอาไว้ หรือการตั้งตู้โชว์ไว้บริเวณมุมใดมุมหนึ่งของห้องเพื่อลดการใช้พื้นที่และไม่กีดขวางทางเดิน ซึ่งเทคนิคนี้เป็นวิธีที่โรงแรมส่วนใหญ่นำมาใช้ในการออกแบบห้อง เพราะนอกจากจะทำให้ภายในห้องดูกว้างขวางขึ้นแล้ว ยังดูปลอดโปร่งเหมาะกับการพักผ่อนอีกด้วย

 

ที่มา : behance.net
 

เลือกขนาดเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับพื้นที่ห้อง

     ปัจจัยสำคัญในการออกแบบพื้นที่จำกัดอย่างคอนโดนั้น ควรคำนึงถึงความสัมพันธ์ของขนาดห้องและฟังก์ชันของของที่จะนำมาตกแต่งตามสัดส่วนที่เหมาะสมอยู่เสมอ เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมควรพิจารณาจากขนาดพื้นที่ เพราะถ้าห้องนอนมีขนาดเล็ก แต่เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ จะส่งผลให้ห้องนอนดูอึดอัดคับแคบ อีกทั้งยังดูรกแถมกินพื้นที่ ไม่อำนวยต่อความสะดวกในการเคลื่อนไหว แต่หากเป็นห้องนอนขนาดใหญ่ แต่เลือกใช้ของขนาดเล็กๆ แม้ห้องจะกว้างขวางแต่ก็ทำให้ห้องนอนดูโล่งจนเกินไป


การจัดเตียงนอน

     ไม่ควรให้หัวเตียง หรือปลายเตียงอยู่ใกล้หน้าต่างมากเกินไป เนื่องจากบริเวณหน้าต่างจะมีแดดแรงและลมพัดเข้าออกตลอดเวลา ขณะหลับอาจทำให้รู้สึกไม่สบายได้ หรือหลีกเลี่ยงการติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้ที่ปลายเตียง เพื่อป้องกันไม่ให้ลมเย็นพัดเข้าจมูกขณะหลับ ซึ่งอาจทำให้เป็นหวัดได้ รวมไปถึงการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ และเตียงต้องห่างจากประตูให้มากที่สุด เพราะตำแหน่งเตียงที่อยู่ใกล้ประตูจนเกินไปอาจทำให้เราตกใจได้เวลามีคนเปิดเข้าออก
     หัวเตียงไม่ควรวางไว้ติดกับผนังห้องน้ำ เพราะจะมีเสียงดังรบกวน และหัวเตียงไม่ควรเป็นหน้าต่าง เพราะเปิด-ปิดลำบาก เตียงคววรจะยกสูงจากพื้น ด้านล่างเตียงควรจะทึบ หรือยกสูงพอที่จะทำความสะอาดได้ เพื่อไม่ให้เป็นที่สะสมของฝุ่น หรือหากเลือกที่นอนแบบปูพื้น ควรทำหน้าต่างให้ยาวลงมาหน่อย จะช่วยให้ไม่รู้สึกอึดอัด

 

ที่มา : behance.net

 

ที่มา : solenne.com


การจัดแสงภายในห้องนอน

     สิ่งที่มีบทบาทอย่างมากในการตกแต่งห้องคือการจัดแสง ควรมีการออกแบบว่าจะใช้แสงอย่างไรบ้าง เพราะแสงจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีขึ้นภายในห้องนอน อีกทั้งยังคาบเกี่ยวตั้งแต่ขั้นตอนการก่อสร้าง เช่น ประตู หน้าต่าง และส่วนฉากกั้น ที่แสงจะลอดผ่านเข้ามาได้ และวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาใช้ตกแต่งภายใน ควรมีสีและพื้นผิวที่ทนทานต่อแสงแดดด้วย แสงที่มักใช้ในพื้นที่ห้องนอน เป็นโทนสี Warm White ช่วยให้ผู้อาศัยรู้สึกสบายตา อาจใช้ในรูปแบบไฟซ่อนจากเพดาน และบริเวณหัวเตียง หรือโคมไฟหัวเตียง ส่งเสริมบรรยากาศอบอุ่น น่าพักผ่อน นอนหลับสบายมากขึ้นนั่นเอง

 

ที่มา : casatreschic.blogspot.com mrandmrshowe.com


การเลือกใช้ผ้าม่าน

     ควรเลือกใช้ผ้าม่าน Dimout หรือ Blackout ที่กันแสงได้ เพื่อความเป็นส่วนตัวภายในห้องนอน ม่านสีเข้มจะช่วยป้องกันแสงได้ดีกว่าม่านสีอ่อน ในกรณีที่ต้องการแสงธรรมชาติ แนะนำให้ติดผ้าม่าน 2 ชั้น โดยม่านโปร่งจะช่วยกรองแสงที่เข้ามาในห้องให้ไม่สว่างจนเกินไป พร้อมทั้งช่วยกรองความร้อนบางส่วน ส่วนม่านชั้นนอก ควรจะเป็นม่านทึบ เพื่อไม่ให้คนภายนอกมองเข้ามาเห็นภายในห้องได้ เป็นการติดบังสายตา หากห้องนอนมีพื้นที่ขนาดค่อนข้างจำกัด สีที่ใช้ในการเลือกผ้าม่านควรเป็นสีอ่อนเพื่อให้ห้องดูโปร่ง และไม่อึดอัดจนเกินไป


     และนี่ก็เป็นไอเดียส่วนหนึ่งในการออกแบบตกแต่งห้องนอนเพื่อไม่ให้ห้องดูน่าเบื่อ เป็นการส่งเสริมให้เกิดการนอนหลับที่ผ่อนคลายสบายอารมณ์ และสำหรับใครที่ชอบไอเดียแต่งห้องนอนที่นำเสนอไป ก็สามารถลองนำไปปรับใช้กับห้องนอนในคอนโดมิเนียมของคุณกันได้เลยค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง 
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์คลาสสิค ที่สุดแห่งความหรูหรา มีระดับ
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์มิดเซนจูรี่ กระแสนิยมเหนือกาลเวลา
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์คอนเทมโพรารี่ ที่ไม่มีวัน Outdated
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์โมเดิร์น ให้สวยอย่างลงตัว
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์ลอฟท์ ให้สวยเท่แบบมีสไตล์


     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัย และต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯ แบบครบวงจรก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业